Kết quả tìm kiếm cho "nếu không thi THPT quốc gia"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 902
Toàn cầu đang đau đầu trước những mối nguy từ trí tuệ nhân tạo (AI), gần đây nhất là việc công cụ này đã góp phần tạo nên các hình thức bạo lực học đường mới.
Chiều 22/10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV, Tổ số 14 (gồm Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh, An Giang, Hà Tĩnh) thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học (sửa đổi), Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương chủ trì phiên thảo luận.
Trung học nghề là sự kết hợp giữa giáo dục phổ thông với giáo dục nghề nghiệp, dành cho những học sinh hoàn thành bậc THCS.
Việc sắp xếp lại các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT trong thời gian tới cần tránh lặp lại những sai lầm cũ khi tiến hành một cách cơ học.
Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến về đề xuất bỏ phương thức xét tuyển ĐH bằng học bạ từ năm 2026. Thông tin này thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh THPT, bởi hiện nay đây là phương thức chiếm tỷ lệ cao nhất trong tuyển sinh ĐH.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
Kỳ tuyển sinh năm 2025 cho thấy bức tranh nhiều gam màu khi vừa có những bước tiến mang tính cách mạng, vừa bộc lộ bất cập cần khắc phục. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc hoàn thiện chính sách, rút kinh nghiệm và sớm công bố quy chế tuyển sinh 2026 để tạo sự ổn định cho cả thí sinh lẫn các trường.
Sáng 25/9, các đại biểu Quốc hội đơn vị số 4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang gồm Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Việt Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Sĩ Liên Châu Quỳnh Dao đã tiếp xúc cử tri tại hai xã Đông Hòa và U Minh Thượng.
Việt Nam đặt mục tiêu đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học vào năm 2035. Đây là định hướng mang tính chiến lược để nâng cao năng lực hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, để hiện thực hóa, giáo dục phổ thông cần vượt qua nhiều thách thức, trong đó đội ngũ giáo viên giữ vai trò then chốt.
Thí sinh chưa trúng tuyển đại học năm 2025 lưu ý cơ hội xét tuyển bổ sung của hơn 50 trường đại học trên cả nước, trong đó có nhiều trường top đầu.
Nhiều trường tuyển bổ sung hàng trăm sinh viên với mức điểm xét phổ biến từ 15-18, đây là cơ hội cho những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1.
Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển đợt 1, hàng chục ngàn thí sinh đang đứng trước lựa chọn quan trọng: Xác nhận nhập học hay tìm cơ hội khác qua xét tuyển bổ sung. Đây được xem là “cánh cửa thứ hai” cho những em chưa may mắn ở nguyện vọng 1 hoặc muốn thay đổi lựa chọn phù hợp hơn.